Ngành công nghiệp giáo dục quốc tế của Úc rõ ràng đang hoạt động trong một vũ trụ song song. Những năm gần đây, sự bùng nổ sinh viên quốc tế tại Úc nhiều hơn bất kỳ quốc gia lớn nào trên thế giới.
Tháng trước, Trung tâm Nghiên cứu Độc lập (Centre for Independent Studies) đã đưa ra một báo cáo đáng báo động rằng hệ thống giáo dục đại học của Úc cho đến nay có mức độ sinh viên quốc tế cao nhất trên thế giới với mức tiêu thụ bình quân đầu người thấp hơn các quốc gia phát triển khác:
Bộ Giáo dục tuần này đã công bố dữ liệu tuyển sinh của mình trong quý 6, cho thấy tổng số sinh viên quốc tế đăng ký đạt mức cao kỷ lục 712.000:
Chuyển sang các phân ngành, sự bùng nổ trong tuyển sinh quốc tế đã được thúc đẩy bởi cả giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp (VET), với số lượng tuyển sinh đã tăng lần lượt 92% và 113% trong sáu năm qua:
Ba nguồn chính của sinh viên quốc tế là các quốc gia không nói tiếng Anh, cụ thể là Trung Quốc (204.000), Ấn Độ (104.000) và Nepal (52.000). Tăng trưởng là cực kỳ lớn, Trung Quốc tăng 96% trong sáu năm qua, Ấn Độ tăng 198% so với cùng kỳ, Nepal tăng vọt lên tới 428%:
Đúng như dự đoán, New South Wales và Victoria cùng nhau chiếm 71% số lượng tuyển sinh sinh viên quốc tế của Úc. Như thể hiện trong biểu đồ tiếp theo, đã có 272.000 sinh viên quốc tế theo học tại New South Wales vào tháng 6 năm 2019 và 232.000 tại Victoria:
Cả hai khu vực pháp lý cũng đã trải qua sự tăng trưởng bùng nổ trong tuyển sinh sinh viên quốc tế là 94% (NSW) và 108% (VIC) trong sáu năm qua.
Với sự bùng nổ sinh viên của New South Wales, được thúc đẩy bởi cả Trung Quốc (78.000) và Nepal (34.000), với số lượng đăng ký đã tăng lần lượt 37.000 và 28.000 trong sáu năm qua:
Ngược lại, sự bùng nổ sinh viên quốc tế Victoria được thúc đẩy chủ yếu bởi Trung Quốc (70.000) và Ấn Độ (49.000), với số lượng đăng ký đã tăng lần lượt 38.000 và 32.000 trong sáu năm qua:
Dù bạn cắt theo cách nào, sự bùng nổ của sinh viên quốc tế Úc đang dẫn đầu thế giới. Nó cũng trông giống như một bong bóng, vì nó đã được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn giảng dạy và nhập học bị xói mòn, hiện đang được chú ý.
Nguồn: lược dịch.